วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552





สาร (messages)
ผ้ากันเปื่อนและถุงมือจับของร้อนซึ่งทั้งสองเป็นอุปกรณ์ส่วนหนึ่งในการทำครัวที่ออกแบบให้เหมือนนวมและกางเกงของนักมวย

แนวความคิด (concept)
เป็นของที่ระลึกจากประเทศไทยที่ดึงจุดเด่นวัฒนธรรมในเรื่องกีฬาของไทยมาใช้อย่างขี้เล่นโดยออกแบบให้ถุงจับของร้อนและผ้ากันเปื้อนเป็นนวมและกางเกงนักมวยให้เข้าชุดกันซึ่งสามารถซื้อไปใช้เองหรือนำไปเป็นของฝากได้

รูปแบบการสื่อสาร (form)
เป็นกราฟิกเลียนแบบนวมและกางเกงนักมวยลงบนผ้ากันเปื่อนและถุงมือจับของร้อน

สื่อที่เลือกใช้ (media)
ของใช้ในครัว (ผ้าปันเปื่อนและถุงจับของร้อน)

วิธีการสื่อสาร (how to communicate)
เป็นการดึงจุดเด่นของวัฒนธรรมของไทยที่ใครเห็นก็ต้องนึกถึงประเทศไทย

เป็นการสื่อสารแบบทางตรงหรือทางอ้อม (direct or indirect communication)
เป็นการสื่อสารทางอ้อม เพราะมันเป็นเครื่องใช้ในครัวแต่ออกแบบลายให้เหมือนนวมและกางเกงสำหรับนักมวย

กลุ่มเป้าหมาย (target group)
นักท่องเที่ยวที่ต้องการซื้อเพื่อเป็นของที่ระลึกและบุคคลทั่วไปที่ต้องการนำไปใช้เองหรือซื้อไปเป็นของฝาก

ความเชื่อมโยงทางสังคม วัฒนธรรม ความเชื่อ เศรษฐกิจ การเมือง ฯลฯ (relationship)
เป็นการเชื่อมโยงวัฒนธรรมทางด้สนการกีฬาของไทย

ผล (result)
ทำให้สิ่งของที่ใช้ในครัวธรรมดาให้มีความน่าสนใจมากขึ้นสามารถทำให้ของในครัวกลายเป็นของที่ระลึกที่ทำให้นึกถึงประเทศไทยได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น